6 Bài tập yoga cho người mới bắt đầu

Thảo luận trong 'Mẹ và bé' bắt đầu bởi pharmacy, 18/8/21.

  1. pharmacy

    pharmacy New Member

    6 Bài tập yoga cho người mới bắt đầu .
    Yoga là một môn thể dục hỗ trợ rèn luyện và mang lại sức khỏe dẻo dai, đồng thời cũng là một trong những bộ môn giải phóng tâm lý, giảm thiểu stress cực kỳ tốt. Tuy nhiên, người mới bắt đầu sẽ cần một thời gian kha khá để làm quen với tất cả các động tác từ dễ đến khó. Với buổi tập đầu tiên, bạn cần chuẩn bị đầy đủ những dụng cụ sau: thảm tập chuyên dụng; trang phục co giãn thoải mái, dễ vận động; bình nước; khăn thấm mồ hôi và hãy búi tóc cao lên để đỡ vướng víu.

    Các bài tập yoga gồm nhiều cấp độ từ dễ đến khó và đòi hỏi cả một quá trình kiên trì tập luyện đều đặn và bền bỉ. 5 bài tập yoga cơ bản được Gpharmacy gợi ý dưới đây rất thích hợp cho người mới bắt đầu.


    1. Tư thế chiến binh
    Bài tập yoga này giúp giảm đau lưng, tặng khả năng hoạt động của phổi, giúp cánh tay được săn chắc hơn.

    [​IMG]
    tư thế chiến binh


    • Bước chân phải về phía trước, cách chân trái 1,5m
    • Xoay bàn chân trái ra ngoài 90 độ
    • Duỗi thẳng hai tay bằng vai, hai tay song song với hai chân, lòng bàn tay hướng xuống sàn.
    • Đầu gối khuỵu xuống 90 độ, mắt nhìn theo hướng mũi tay phải.
    • Đổi bên và lặp lại động tác từ 5-6 hiệp, mỗi hiệp từ 15-20 lần.

    2. Tư thế tam giác
    Tư thế tam giác trong yoga được xem là một động tác tăng cường sự dẻo dai của cột sống. Đào thải mỡ tích trữ ở vùng bụng, giúp bạn linh hoạt nhẹ nhàng hơn.



    • Mở rộng cánh tay ra hai bên, sau đó cúi xuống chân phải.
    • Đứng với chân mở rộng 10 cm, ngón chân trên chân phải tạo góc 90 độ, chân trái 45 độ.
    • Cho phép tay phải chạm vào sàn nhà hoặc trên phần còn lại trên chân phải ở khoảng dưới hoặc trên đầu gối, mở rộng các ngón tay của bàn tay trái hướng lên trần nhà.
    • Hãy nhìn lên trần nhà, và giữ trong 15 nhịp thở.
    • Đứng và lặp lại với chân trái.

    3. Tư thế cây cầu
    Đây là bài tập yoga hữu ích, điều trị các bệnh liên quan đến tuyến giáp. Giúp cải thiện tình trạng đâu lưng, đau cổ và các vấn đề về thần kinh.

    • Nằm trên sàn, đầu gối cong lại, cẳng chân vuông góc với sàn.
    • Đặt hai tay lên hai hông, từ từ nâng thân người lên cao.
    • Lặp lại 5 hiệp, mỗi hiệp từ 10-15 lần, duy trì thường xuyên có thể giúp giảm mỡ bụng và đùi và làm đùi săn chắc.

    4. Tư thế ghế xoay
    [​IMG]
    Tư thế ghế xoay
    Tư thế ghế xoay sẽ tác động trực tiếp vào hai bên bụng của bạn, rất hiệu quả trong việc loại bỏ lượng mỡ thừa ở vùng bụng. Bên cạnh đó, cột sống và cổ của bạn cũng sẽ khỏe hơn khi thực hành động tác này.

    • Đứng thẳng với hai chân sát vào nhau lên thảm
    • Hai bàn tay chắp lại để trước ngực
    • Hạ hai đầu gối xuống để đùi song song với thảm
    • Xoay người nghiêng sang bên phải, hai tay vẫn giữ nguyên, trỏ tay trái chạm nhẹ vào đầu gối phải
    5. Tư thế đứa bé
    Tư thế yoga đứa bé giúp bạn giải toả căng thẳng, thư giãn ngực, lưng và vai. Khi bạn bị đau đầu chóng mặt, đây là tư thế yoga có thể giúp bạn thư giãn giảm đau hiệu quả.

    [​IMG]
    tư thế đứa bé


    • Ngồi thoải mái trên gót chân.
    • Cúi gập người về phía trước, đưa trán của bạn để nghỉ ngơi trên giường trước mặt bạn.
    • Hạ ngực càng gần đầu gối càng tốt ở tư thế thoải mái nhất, ép hai cánh tay ra phía sau
    • Giữ tư thế và thở đều trong 10 phút.
    6. Tư thế ngọn núi
    Bài tập yoga này giúp tạo không gian mở bên trong cơ thể. Giúp cơ quan nội tạng bên trong cơ thể hoạt động tốt hơn. Ngoài ra còn cải thiện tư thế đứng của bạn được thẳng hơn. Tăng sức mạnh vùng chân và vai.

    • Đứng thẳng, hai chân khép lại; hai vai thả lỏng; trọng lượng cơ thể phân tán qua 2 lòng bàn chân; hai tay đặt hai bên.
    • Hít sâu và nâng hai tay song song qua đầu, lòng bàn tay hướng vào nhau. Tạo cơ thể thành một đường thẳng từ ngón tay tới gót chân.
     
  2. hoangnam95

    hoangnam95 New Member

    sau dịch mình cũng muốn đi học khóa yoga . chứ dạo này người mệt mỏi oải quá rồi
     

Thép tấm nhập khẩu