Mẹo chữa giấc ngủ tự nhiên ,an toàn mà hiệu quả

Thảo luận trong 'Mẹ và bé' bắt đầu bởi pharmacy, 4/8/21.

  1. pharmacy

    pharmacy New Member

    Mẹo chữa giấc ngủ tự nhiên ,an toàn mà hiệu quả
    1.Nhiệt độ phòng:
    Đảm bảo nhiệt độ phòng phù hợp và đem lại cảm giác thoải mái nhất. Nhiệt độ phòng lý tưởng nhất cho giấc ngủ là khi cơ thể cảm thấy mát mẻ, không khí thoáng đãng.

    2. Sử dụng các loại gối yêu mềm mại:
    Một chiếc gối thoải mái được làm từ vải lụa là gợi ý không chỉ tuyệt vời cho giấc ngủ mà còn rất thân thiện với làn da, mái tóc của bạn. Có thể sử dụng thêm các loại gối ôm để mang lại cảm giác ấm áp hơn.

    3. Chọn quần áo thoải mái nhất khi đi ngủ:
    [​IMG]
    Mặc quần áo thoải mái khi ngủ.

    Những bộ đồ ngủ, váy ngủ chuyên biệt với chất liệu mỏng thoáng mang lại cảm giác nhẹ nhàng giúp tâm hồn bay bổng dễ dàng đi vào giấc ngủ hơn. Các loại bộ đồ bó sát, chất liệu thô cứng sẽ khiến cho bạn cảm thấy bứt rứt khó chịu và ảnh hưởng đến giấc ngủ của mình.

    4. Hãy thử thư giãn cơ bắp nhẹ nhàng:
    Bạn có thể co duỗi nhẹ nhàng đôi chân để làm giãn cơ bắp. Bắt đầu từ các ngón chân, bàn chân dần dần lên đến 2 vai, cổ, trán bằng các động tác xoay nhẹ kết hợp với hít vào thật sâu, thở ra từ từ giúp cơ thể chuẩn bị cho giấc ngủ một cách tốt nhất. Tập yoga chữa mất ngủ là phương pháp giúp bạn thư giãn tốt và hiệu quả.

    5. Bổ sung một số dưỡng chất:
    Các chất tự nhiên cần thiết cho giấc ngủ ngon và tốt cho cơ thể có thể qua các thực phẩm giàu Canxi, magie, vitamin B, D3, Omega 3…

    6. Một bữa ăn nhẹ trước giấc ngủ khoảng 1 giờ là hợp lý:


    [​IMG]
    Dùng bữa ăn nhẹ trước khi ngủ khoảng 2 giờ.

    Các loại thực phẩm nên sử dụng là: Chuối, hạnh nhân, bơ, sữa,… sẽ giúp cho giấc ngủ ngon và sâu hơn.

    7. Ngồi thiền hàng ngày:


    [​IMG]
    Ngồi thiền hàng ngày giúp ngủ ngon

    Ngồi thiền là lúc con người có thể tịnh tâm suy nghĩ và dẹp bỏ những lo lắng, muộn phiền. Ngồi thiền 30 phút mỗi ngày sẽ cho bạn cảm nhận sự thay đổi tốt lên của cả thể chất lẫn tinh thần, giúp cân bằng lại cảm xúc, giúp giấc ngủ ổn định.Thả lỏng hoàn toàn cơ thể trước giấc ngủ.

    8. Thức dậy và đi ngủ cùng một thời điểm hàng ngày:
    Đi ngủ và thức dậy vào một khung giờ sẽ giúp cơ thể thiết lập đồng hồ sinh học tốt cho giấc ngủ hơn. Từ đó, giấc ngủ sẽ đi vào nề nếp, ổn định hơn.

    9. Không ngủ trưa quá nhiều:
    Giấc ngủ trưa vừa phải là khoảng 15-30 phút. Đây là khoảng thời gian giúp cơ thể hồi phục lại năng lượng bắt đâu cho hoạt động vào buổi chiều mà không ảnh hưởng đến giấc ngủ vào ban đêm.

    10. Ngâm chân trước khi ngủ 30 phút:
    Ngâm chân bằng nước ấm với vài lát gừng, thìa muối hay các thảo dược giúp khí huyết lưu thông tốt hơn. Ngoài ra, ngâm chân còn là biện pháp thư giãn và giảm stress rất tốt cho con người.Uống nước ấm, đặc biệt trà thảo mộc:

    Các loại trà thảo mộc như: trà hoa cúc, trà tâm sen… sẽ hỗ trợ đắc lực cho giấc ngủ ngon và sâu hơn. Nên sử dụng trà trước khi đi ngủ 30 phút để có hiệu quả tốt nhất.
     

Thép tấm nhập khẩu